Jump to content
Sign in to follow this  
sonykongara

Galeru Nagari Sujala Sravanthi Project

Recommended Posts

ప్రత్యామ్నాయ మార్గంలో గాలేరు-నగరికి నీరు
20-06-2018 12:43:15
 
  • కోడూరు నుంచి తుంబుర కోనకు లిఫ్ట్‌
  • టన్నెల్స్‌ తవ్వకం, భూసేకరణ భారం తగ్గే విధంగా రూపకల్పన
  • రూ. 800 కోట్లతో ప్రతిపాదనలు సిద్ధం
తిరుపతి (ఆంధ్రజ్యోతి): చిత్తూరు, నెల్లూరు, కడప జిల్లాల వరప్రసాదిని అయిన గాలేరు-నగరి ప్రాజెక్టు పనులకు భూసేకరణ, అటవీ ప్రాంతాల సమస్య ప్రధాన అవరోధంగా మారింది. ఈ సమస్యలు ఉన్న చోట ప్రాజెక్టు పనులు నిలిచిపోయాయి. దీంతో అధికారులు ప్రత్యామ్నాయ మార్గాన్ని అన్వేషించారు. తొలుత అనుకున్నదాని ప్రకారం కోడూరు నుంచి మల్లెమడుగుకు నీరు పారాలంటే రెండు టన్నెల్స్‌ (సొరంగ మార్గాలు) తవ్వాల్సి ఉంది. ప్రధాన కాలువకు అటవీ భూసేకరణ, కోడూరు ప్రాంతంలో విలువైన ప్రైవేటు భూముల సేకరణ కష్టంగా మారింది. ఈ పరిస్థితిలో సొరంగ మార్గాలకు ప్రత్యామ్నాయంగా రైల్వే కోడూరు ప్రాంతం నుంచి తుంబుర కోన వరకు లిఫ్ట్‌ ద్వారా నీటిని తీసుకొచ్చి అక్కడినుంచి గ్రావిటీ ద్వారా మల్లెమడుగుకు, అక్కడ నుంచి బాలాజి, అడవికొత్తూరు, వేణుగోపాలసాగర్‌, వేపగుంట రిజర్వాయర్లకు నీరందించేలా ఈ ప్రతిపాదనలు సిద్ధం చేశారు. చిత్తూరు జిల్లాలో 1,03,500 ఎకరాలకు నీరందించేందుకు ఈ ప్రత్యామ్నాయ ప్రతిపాదనలు సుమారు రూ.800 కోట్ల అంచనాతో రూపొందించారు. జిల్లాలోని ఐదు ప్రాజెక్టులకు 9.866 టీఎంసీల నీరు తీసుకురావాల్సి ఉంటుంది. ఇప్పటికే బాలాజి, వేణుగోపాలస్వామి రిజర్వాయర్లతోపాటు మల్లెమడుగుకు తెలుగుగంగ నీటిని తీసుకొచ్చేందుకు తాత్కాలిక పనులు చేపట్టారు. ఇవి కాకుండా శాశ్వత పనులు చేపట్టేందుకు కొత్త ప్రతిపాదనలు సిద్ధం చేశారు.
 
 
మొదటి రూపకల్పన ఇలా..
గాలేరు-నగరి ప్రాజెక్టు ద్వారా నెల్లూరు, చిత్తూరు, కడప జిల్లాల్లో 2.60 లక్షల ఎకరాలకు సాగునీరు ఇవ్వాలన్నది లక్ష్యం. 38 టీఎంసీల కృష్ణా నీటిని ఈ ప్రాజెక్టు ద్వారా మూడు జిల్లాలకు తీసుకురావాల్సి ఉంది. ఇందులో చిత్తూరు జిల్లాలోని 1.03 లక్షల ఎకరాలకు సుమారు 10 టీఎంసీల నీళ్ళు తీసుకొచ్చేందుకు పనులు రూపొందించారు. తొమ్మిది ప్యాకేజీలు గల ఈ పనులు రూ. 2,500 కోట్లతో అంచనా వేసి రూ. 1481 కోట్లతో మొదటి విడతగా పనులు చేపట్టేందుకు చర్యలు చేపట్టారు. ఇప్పటివరకు రూ.240 కోట్లు ఖర్చు పెట్టి 30 శాతం పనులు చేపట్టారు. ఆ తరువాత భూసేకరణ, అటవీ అనుమతుల నేపథ్యంలో పనులు నిలిచిపోయాయి. గాలేరు-నగరి ప్రధాన కాలువ 161 నుంచి 333 వరకు తొమ్మిది ప్యాకేజిలు ఉంటే 6, 7 ప్యాకేజిలు కడప జిల్లాలో ఉన్నాయి. 245వ కిలోమీటరు తరువాత చిత్తూరు జిల్లాలో మిగిలిన ప్యాకేజిల పనులు చేపట్టాల్సి ఉంది. ఈ పనుల్లో బాలాజి టన్నెల్స్‌ 1,2, పనులు చేపట్టాల్సి ఉంది. మొదటి టన్నెల్‌ 11 కిలోమీటర్లు, రెండవ టన్నెల్‌ పనులు 13 కిలోమీటర్లు చేపట్టాల్సిఉంది. ఈ ప్రాంతంలో రిజర్వు ఫారెస్ట్‌, అభయారణ్యాలు ఉన్నాయి. ఈ టన్నెల్స్‌ కాకుండా తిరుపతిలో పద్మావతి సాగర్‌, శ్రీనివాససాగర్‌ రిజర్వాయర్లు నిర్మించాల్సి ఉంది. ఈ పనులు చేపట్టాలంటే కూడా భూసేకరణ అనుమతులు ఇబ్బందికరంగా మారాయి. అంతేకాకుండా కోడూరు నుంచి ప్రధాన కాలువ రావాలంటే రైల్వే, నేషనల్‌ హైవే క్రాసింగ్‌లు ఉన్నాయి. ఈ నేపథ్యంలో ఈ అవరోధాల నుండి బయట పడేందుకు ప్రత్యామ్నాయ మార్గాన్ని రూపొందించారు.
 altm1.jpg
 
ప్రత్యామ్నాయం ఇలా...
కడప జిల్లా రైల్వే కోడూరు దగ్గర గల ప్రధాన కాలువ 240 కిలోమీటరు వద్ద నుండి నీటిని లిఫ్ట్‌ చేసి తుంబురుకోనకు పంపితే అక్కడి నుంచి మల్లెమడుగుకు గ్రావిటీ ద్వారా తీసుకురావచ్చు. మల్లెమడుగు నుంచి బాలాజీ రిజర్వాయర్‌కు లిఫ్ట్‌ చేసుకోవాల్సి ఉంటుంది. అలాగే మల్లెమడుగు నుండి వేణుగోపాలస్వామి రిజర్వాయర్‌కు కైలాసగిరికోన నుంచి వచ్చే పంట కాలువలు వెడల్పు చేసి అక్కడి నుంచి లిఫ్ట్‌ ద్వారా జీఎన్‌ఎస్‌ఎస్‌ ప్రధాన కాలువ 300 కిలోమీటరు వద్దకు నీటిని పంపించాల్సి ఉంటుంది. అక్కడి నుంచి 334 కిలోమీటరు వరకుఉన్న వేణుగోపాలస్వామి రిజర్వాయర్‌, వేపగుంట, అడవికొత్తూరు రిజర్వాయర్లకు గ్రావిటీ (వాలు పద్ధతి) ద్వారా నీరు ఇచ్చే విధంగా ఈ ప్రతిపాదన సిద్ధం చేశారు.
 
 
భారం తగ్గేదిలా..
ఈ ప్రత్యామ్నాయ ప్రతిపాదన ద్వారా బాలాజి టన్నెల్స్‌ 1, 2 తవ్వే అవసరం ఉండదు. అలాగే 50 కిలోమీటర్ల కాలువ నిడివి తగ్గుతుంది. 8వ ప్యాకేజిలోని 240వ కిలోమీటరు నుంచి 250 కిలోమీటరు వరకు 172 మీటర్ల లెవల్‌కు పంపింగ్‌ చేయడం ద్వారా సుమారు 80 మీటర్ల లోతు గల కాలువలు తీయాల్సిన అవసరం ఉండదు. అలాగే 40 మీటర్ల వెడల్పున కాలువ తీసేందుకు అటవీ భూమిలో చెట్లు నరకాల్సిన అవసరం ఉండదు. కోడూరు ప్రాంతంలో అరటి, మామిడి, బొప్పాయి లాంటి పండ్ల తోటలు పండే విలువైన భూములను సేకరించాల్సిన అవసరం తగ్గుతుంది. లేదంటే 60 కిలోమీటర్ల కాలువను ఈ భూముల్లో తీసుకురావాల్సి ఉంటుంది. కాలువ మట్టిని తోలేందుకు కూడా మరికొంత భూమిని సేకరించాల్సి ఉంటుంది. ఇవన్నీ లేకుండా ప్రత్యామ్నాయ ప్రణాళికను అధికారులు రూపొందించి సీడీఆర్‌ (కేంద్ర రూపకల్పన విభాగానికి) పంపారు. ప్రభుత్వం ఈ ప్రతిపాదనను ఆమోదిస్తే గాలేరు-నగరికి అవరోధాలు తగ్గి ముందుకు సాగేందుకు అవకాశం ఉంటుంది.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now
Sign in to follow this  

  • Recently Browsing   0 members

    No registered users viewing this page.

×